Yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm vi phạm quy định

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc do vi phạm quy định về công thức sản phẩm.

Yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm vi phạm quy định

Yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm vi phạm quy định - -1386355216

( Ảnh: Vietnamnet )

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc do vi phạm quy định về công thức sản phẩm. Việc này nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng.

Các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm cần tuân thủ quy định và chỉ sử dụng những sản phẩm đã được công bố chính thức. Vi phạm quy định về công thức sản phẩm có thể dẫn đến nguy cơ gây hại cho người dùng.

Sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel bị đình chỉ lưu hành và thu hồi

Lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel (Số lô: 001; Ngày sản xuất: 9/11/2023; Số phiếu công bố: 000826/23/CBMP-HCM) do Công ty TNHH tập đoàn Long Phụng và Chi nhánh Công ty TNHH dược phẩm LÁP Việt Nam sản xuất đã bị đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi. Sản phẩm này có thành phần Butylen glycol không được công bố trong hồ sơ sản phẩm mỹ phẩm.

Việc yêu cầu thu hồi lô sản phẩm này nhằm đảm bảo rằng người tiêu dùng không tiếp tục sử dụng một sản phẩm vi phạm quy định về công thức. Các cơ sở kinh doanh cần ngừng ngay việc sử dụng và trả lại sản phẩm cho cơ sở cung ứng.

Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu sở y tế 63 tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh và sử dụng sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel.

Sản phẩm Peeling acne serum bị yêu cầu thu hồi

Lô sản phẩm Peeling acne serum (Số lô: 010623; ngày sản xuất 1/6/2023; hạn dùng: 1/6/2026; Số phiếu công bố: 2192/22/CBMP-HCM) do Chi nhánh 2 Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bitechpharm sản xuất cũng bị yêu cầu thu hồi. Trong hồ sơ sản xuất, sản phẩm này sử dụng nguyên liệu MC-Salicare với thành phần Dextrin và Nicacinamide không được công bố.

Việc yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Peeling acne serum nhằm đảm bảo rằng sản phẩm vi phạm quy định không tiếp tục lưu hành trên thị trường. Các cơ sở kinh doanh cần ngừng ngay việc sử dụng và trả lại sản phẩm cho cơ sở cung ứng.

Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu sở y tế 63 tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh và sử dụng sản phẩm Peeling acne serum.

Các sản phẩm khác bị yêu cầu thu hồi

Ngoài hai lô sản phẩm trên, còn có 7 loại mỹ phẩm khác bị yêu cầu thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc. Trong số này, có dầu gội Trúc thơm Bergamia Kaffir và muối tắm Gạo hồng Oryza Sativa. Các sản phẩm này cũng vi phạm quy định về công thức sản phẩm và không được phép tiếp tục lưu hành trên thị trường.

Việc thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm quy định là để đảm bảo an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng. Các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm cần tuân thủ quy định và chỉ sử dụng những sản phẩm đã được công bố chính thức.

Kiểm tra và giám sát tuân thủ quy định

Bước tiếp theo, các cơ sở sẽ được kiểm tra và giám sát để đảm bảo tuân thủ quy định về công thức sản phẩm. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn