Trang điểm không gương: Sự tự tin và nghị lực của phụ nữ khiếm thị

Trang điểm không gương đã trở thành một cách để những người khiếm thị tự tin và thể hiện sự nghị lực của mình. Chị Nguyễn Ánh và chị Ngọc Dung là những ví dụ sống động cho sự tự tin và ý chí của phụ nữ khiếm thị. Cuộc thi 'Trang điểm không gương' cũng là một cách để khuyến khích phụ nữ khiếm thị trang điểm và tự tin hơn trong cuộc sống.

Trang điểm không gương: Sự tự tin và nghị lực của phụ nữ khiếm thị

Trang điểm không gương: Sự tự tin và nghị lực của phụ nữ khiếm thị - -1621543213

( Ảnh: Vnexpress )

Trang điểm là một phần quan trọng trong việc làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, đối với những người khiếm thị, việc trang điểm có thể trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Tuy vậy, những người phụ nữ khiếm thị như chị Nguyễn Ánh và chị Ngọc Dung đã vượt qua khó khăn đó và tự tin trang điểm cho bản thân mà không cần sử dụng gương.

Trang điểm không gương: Sự tự tin và nghị lực của phụ nữ khiếm thị - 492773077

( Ảnh: Vnexpress )

Đánh thức sự tự tin:

Chị Nguyễn Ánh, 41 tuổi, đã sử dụng đầu ngón tay của mình để tán đều kem trang điểm trên da. Dù chỉ còn 2% thị lực, chị vẫn tự tin trang điểm mà không cần sử dụng gương. Chị Ánh đã trang điểm cho mình mỗi khi đi chơi hay biểu diễn văn nghệ tại Hội người mù quận Thanh Xuân. Chị Ánh cho biết việc tự trang điểm đã giúp chị tự tin hơn và thêm ý nghĩa vào cuộc sống của mình.

Vượt qua khó khăn:

Chị Ngọc Dung, 39 tuổi, cũng là một người khiếm thị. Dù không thể nhìn rõ mọi vật, chị vẫn khao khát được làm đẹp. Ban đầu, việc học trang điểm đã mang lại nhiều khó khăn cho chị Dung. Tuy nhiên, chị đã học cách nhận diện các sản phẩm trang điểm thông qua sờ và nắn hình dáng của chúng. Chị Dung đã tự tin trang điểm và tự điều chỉnh theo kinh nghiệm của mình. Việc này đã giúp chị tự tin hơn và có thể tham gia các hoạt động tập thể một cách tự tin.

Cuộc thi 'Trang điểm không gương':

Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức cuộc thi 'Trang điểm không gương' dành cho phụ nữ khiếm thị vào ngày 8/3. Chị Nguyễn Ánh và chị Ngọc Dung là hai trong số 6 hội viên tham gia cuộc thi này. Mục tiêu của cuộc thi là tăng thêm sự tự tin cho phụ nữ khiếm thị thông qua việc làm đẹp. Cuộc thi này cũng hy vọng lan tỏa tinh thần tự tin và nghị lực này đến với những hội viên khác.

Kết luận:

Trang điểm không gương đã trở thành một cách để những người khiếm thị tự tin và thể hiện sự nghị lực của mình. Chị Nguyễn Ánh và chị Ngọc Dung là những ví dụ sống động cho sự tự tin và ý chí của phụ nữ khiếm thị. Việc tổ chức cuộc thi 'Trang điểm không gương' cũng là một cách để khuyến khích phụ nữ khiếm thị trang điểm và tự tin hơn trong cuộc sống.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn