Thương hiệu The Body Shop đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và Canada

Thương hiệu The Body Shop, một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, đã đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và một số cơ sở ở Canada.

Thương hiệu The Body Shop đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và Canada

Thương hiệu The Body Shop đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và Canada - 1624805295

( Ảnh: Cafef )

Thương hiệu The Body Shop, một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, đã đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và một số cơ sở ở Canada. Thương hiệu này từng có đến 1.000 cửa hàng trên toàn cầu với hơn 1.600 chi nhánh nhượng quyền. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thương hiệu này đã suy giảm.

Thương hiệu The Body Shop đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và Canada - -846904953

( Ảnh: Cafef )

Theo thông báo vào đầu tháng 3 năm 2024, The Body Shop cho biết hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường Mỹ sẽ chấm dứt từ tháng này. Đồng thời, khoảng 33 trong tổng số 105 cửa hàng của hãng tại Canada sẽ được bán ngay lập tức, và mạng lưới thương mại điện tử tại đây cũng sẽ tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tại Canada vẫn chưa hoàn toàn dừng lại.

Theo CNN, lạm phát trong những năm gần đây đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các nhà bán lẻ mỹ phẩm như The Body Shop. Thương hiệu này thường mở cửa hàng riêng thay vì tập trung vào các trung tâm thương mại, và hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu, nhưng với tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng trong tầng lớp này đang thắt chặt chi tiêu.

The Body Shop gặp khó khăn ở nhiều quốc gia

Thương hiệu The Body Shop đệ đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ và Canada - 736868609

( Ảnh: Cafef )

Cũng tại Australia, The Body Shop đang gặp khó khăn vì thiếu tiền mặt để trả cho các nhà cung cấp, sau khi công ty mẹ tại Anh thông báo không có khả năng thanh toán. Ở Anh, hãng này sẽ đóng cửa 75 cửa hàng và sa thải gần 800 nhân viên. Đan Mạch và Bỉ cũng đã tuyên bố phá sản, và hệ thống của hãng ở Ireland đã giải thể vào tuần trước. Tình hình trở nên tồi tệ đến mức các nhân viên ở Ireland đã từ chối đi làm trong những ngày cuối cùng vì bị nợ lương đến 3 tuần.

The Body Shop được thành lập vào năm 1976 tại Anh bởi nhà hoạt động nhân quyền và môi trường Anita Roddick, nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có ý thức về bảo vệ môi trường và kinh doanh có đạo đức. Hãng này là một trong những công ty đầu tiên cấm thử nghiệm sản phẩm trên động vật. Năm 2019, The Body Shop được chứng nhận 'B Corp', một chứng chỉ dành cho các công ty đáp ứng các tiêu chuẩn về tính minh bạch và tận tâm với môi trường.

Những nguyên nhân gây khó khăn cho The Body Shop

Theo một báo cáo đầu năm 2023 của công ty Natura, chủ sở hữu của The Body Shop, doanh số bán hàng của hãng đã giảm 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Các kênh bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng cũng đã trở lại mức độ bình thường sau giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển nhượng chủ sở hữu, The Body Shop đã suy yếu. Cuối năm 2023, công ty Natura đã bán The Body Shop cho tập đoàn quản lý tài sản Aurelius với giá khoảng 266 triệu USD. Hiện tại, tình hình kinh doanh của thương hiệu này đang gặp khó khăn và phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thanh toán nợ và duy trì hoạt động.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn