Thanh tra Sở Y tế TPHCM thu giữ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện sau vụ tai biến nặng

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra và thu giữ toàn bộ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện Cao Kim ở quận 10 sau vụ tai biến nặng xảy ra với bệnh nhân. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM thu giữ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện sau vụ tai biến nặng

Thanh tra Sở Y tế TPHCM thu giữ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện sau vụ tai biến nặng - 592268242

( Ảnh: Dantri )

Ngày 19/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã thông báo rằng họ đã tiến hành kiểm tra và thu giữ toàn bộ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện Cao Kim ở quận 10. Đây là cơ sở mà chị L.H.T.N. (40 tuổi, quê Đồng Nai) đã gặp tai biến nặng trong quá trình làm đẹp.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM thu giữ hồ sơ làm đẹp tại thẩm mỹ viện sau vụ tai biến nặng - -1855270574

( Ảnh: Dantri )

Em trai của chị N., anh L.H.Q., cho biết vào tối ngày 18/1, cơ sở thẩm mỹ đã có buổi làm việc trực tiếp với gia đình của chị N. Họ thông báo rằng đã chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng và đề cập đến việc thỏa thuận hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hai bên không thống nhất được vấn đề này.

Anh Q. nói: "Họ chưa thống nhất sẽ chịu trách nhiệm như thế nào. Tôi yêu cầu chuyển thông tin làm da của chị tại thẩm mỹ viện cho gia đình, nhưng họ không chuyển gì cả. Điều tôi mong muốn nhất khi phản ánh sự việc là không ai phải chịu cảnh như chị tôi nữa..."

Các đại diện của thẩm mỹ viện cho rằng chị N. đã có vấn đề về sức khỏe từ trước, nhưng gia đình không chấp nhận lý thuyết này.

Theo anh Q., khi chị N. vừa nhập viện cấp cứu, cô ấy vẫn còn giao tiếp được và kể với gia đình rằng khi được bôi ủ tê lần đầu tiên, chị vẫn cảm thấy đau. Sau đó, nhân viên của thẩm mỹ viện đã tiếp tục bôi ủ tê lần thứ hai. Khi đó, chị N. bắt đầu có triệu chứng nôn ói và dần trở nên mệt mỏi.

Khi gia đình trao đổi với cơ sở thẩm mỹ viện, họ cho rằng chị N. đã bị viêm phổi và suy nhược cơ thể từ trước khi đến làm đẹp. Tuy nhiên, gia đình không chấp nhận lý do này.

Vào ngày 13/1, chị N. đã đến thẩm mỹ viện Cao Kim để tiêm meso làm đẹp da (bệnh nhân đã từng tiêm meso 3 lần trước đó). Trước khi tiến hành thủ thuật, nhân viên của cơ sở đã tiến hành bôi ủ tê da cho khách hàng hai lần. Lúc này, chị N. bắt đầu có triệu chứng chóng mặt, nôn ói và cứng người.

Chị N. đã được cơ sở thẩm mỹ xử trí bằng một ống adrenaline, sau đó được liên hệ với đội cấp cứu ngoại viện thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM để được sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện Nhân dân 115.

Hiện tại, chị N. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115, tình trạng nặng. Tại bệnh viện, chị N. đã trong tình trạng lơ mơ, huyết áp thấp, có dấu hiệu suy hô hấp và phản vệ nặng, có khả năng ngộ độc chất Lidocain được sử dụng để bôi ủ tê da. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản, sử dụng thuốc để xử trí phản vệ và ngộ độc Lidocain, sau đó chuyển vào phòng hồi sức lọc máu liên tục.

Hiện tại, chị N. vẫn đang thở máy, lọc máu, sinh hiệu và huyết áp chưa ổn định, tình trạng nặng. Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo trường hợp này đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn