Phát hiện chất hóa học benzen trong sản phẩm điều trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm lớn

Phòng thí nghiệm độc lập Valisure đã phát hiện hàm lượng chất hóa học benzen trong các sản phẩm điều trị mụn từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Clinique, Up & Up và Clearasil. Benzen là một chất gây ung thư và Valisure đã nộp đơn kiến nghị lên FDA để yêu cầu thu hồi và điều tra các sản phẩm này.

Phát hiện chất hóa học benzen trong sản phẩm điều trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm lớn

Phát hiện chất hóa học benzen trong sản phẩm điều trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm lớn - 1994532196

( Ảnh: Thanhnien )

Phòng thí nghiệm độc lập Valisure ở Mỹ đã phát hiện hàm lượng chất hóa học benzen trong một số sản phẩm điều trị mụn từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn như Clinique (Estee Lauder), Up & Up (Target) và Clearasil (Reckitt Benckiser). Benzen là một tác nhân gây ung thư, và việc phát hiện này đã khiến Valisure nộp đơn kiến nghị lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) nhằm kêu gọi thu hồi, điều tra và sửa đổi hướng dẫn của các sản phẩm này.

Phát hiện chất hóa học benzen trong sản phẩm điều trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm lớn - -850820895

( Ảnh: Thanhnien )

Valisure cho biết các sản phẩm trị mụn có chứa hoạt chất benzoyl peroxide đã được phát hiện có hàm lượng benzen "mức cao không thể chấp nhận". Ngoài ra, benzen cũng xuất hiện trong một số sản phẩm khác như Proactiv, PanOxyl, xà phòng trị mụn của Walgreens và kem trị mụn của Equate Beauty thuộc chuỗi bán lẻ Walmart.

Các công ty mỹ phẩm như Estee Lauder và Reckitt Benckiser đã đưa ra phản hồi về vụ việc này. Estee Lauder giải thích rằng thương hiệu Clinique sử dụng benzoyl peroxide trong một sản phẩm và an toàn khi sử dụng đúng cách. Trong khi đó, Reckitt Benckiser khẳng định rằng tất cả các sản phẩm Clearasil đều an toàn khi được sử dụng và bảo quản theo đúng chỉ dẫn trên nhãn.

Đây không phải là lần đầu tiên chất benzen được phát hiện trong các sản phẩm tiêu dùng. Trước đây, kem chống nắng, dầu gội khô và nước rửa tay của các công ty như Procter & Gamble và Johnson & Johnson cũng đã bị thu hồi vì chứa benzen. Tuy nhiên, Valisure cho biết có sự khác biệt đáng kể về hàm lượng benzen trong các sản phẩm trị mụn so với các sản phẩm trước đó.

Theo David Light, đồng sáng lập và Chủ tịch của Valisure, benzen được tìm thấy trong kem chống nắng và các sản phẩm tiêu dùng khác là do tạp chất từ các thành phần bị nhiễm benzen. Trong khi đó, benzen trong các sản phẩm chứa benzoyl peroxide lại phát xuất chính từ chất này. Các thử nghiệm đã cho thấy một số sản phẩm có thể tạo ra nồng độ benzen cao gấp 800 lần giới hạn nồng độ mà FDA quy định.

Hiện FDA vẫn chưa có phản hồi chính thức về kiến nghị của Valisure. Tuy nhiên, với việc phát hiện này, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm điều trị mụn và nên tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn