Nguy cơ và nguy hiểm khi tiêm filler không an toàn

Một trường hợp gần đây đã làm nổi lên nguy cơ và nguy hiểm khi một cô gái trẻ đã phải nhập viện sau khi tiêm filler tại một spa ở TP. Hồ Chí Minh. Bác sĩ cảnh báo về việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc và kém chất lượng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức và có thể gây mù vĩnh viễn.

Nguy cơ và nguy hiểm khi tiêm filler không an toàn

Nguy cơ và nguy hiểm khi tiêm filler không an toàn - -1432718085

( Ảnh: Daibieunhandan )

Tiêm filler là một phương pháp làm đẹp da phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc thực hiện thủ thuật này không phải lúc nào cũng an toàn. Một trường hợp gần đây đã làm nổi lên nguy cơ và nguy hiểm khi một cô gái trẻ đã phải nhập viện sau khi tiêm filler tại một spa ở TP. Hồ Chí Minh.

Nguy cơ và nguy hiểm khi tiêm filler không an toàn - 1189552281

( Ảnh: Daibieunhandan )

Bác sĩ cảnh báo về việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc và kém chất lượng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức và có thể gây mù vĩnh viễn.

Nguyên nhân cô gái trẻ nhập viện sau tiêm filler

Nguy cơ và nguy hiểm khi tiêm filler không an toàn - 1355944247

( Ảnh: Daibieunhandan )

Cô gái này đã tiêm filler vào vùng cằm và sau đó chỉ sau một ngày, cô đã bị sưng, đỏ, nóng và đau ở vùng cằm. Các triệu chứng này đã kéo dài và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Cô đã tự mình sử dụng thuốc kháng sinh để cố gắng chữa trị, nhưng không hiệu quả.

Hậu quả và điều trị sau tiêm filler không an toàn

Sau đó, cô đã đến Bệnh viện Da liễu Trung ương và được chẩn đoán là áp xe cằm sau tiêm filler. Bác sĩ đã tiến hành chích rạch để lấy khối filler nhiễm trùng ra khỏi vùng cằm và điều trị bằng thuốc toàn thân.

Tuy nhiên, do không thể loại bỏ toàn bộ filler, cô gái này vẫn có nguy cơ tái phát và để lại sẹo.

Lưu ý khi sử dụng filler

Theo Bác sĩ Vũ Nguyên Bình từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, tiêm filler là một phương pháp làm đẹp hiệu quả nhưng cần phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa.

Việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc đã bị cấm sử dụng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức và có thể gây mù vĩnh viễn nếu filler làm tắc động mạch mắt.

Bác sĩ khuyến cáo rằng, những người có nhu cầu làm đẹp nên thực hiện tiêm filler tại các cơ sở y tế uy tín và được cấp phép hoạt động.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn