Kem dưỡng trắng da Young One bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Sản phẩm kem dưỡng trắng da Young One của công ty Chi Chi đã bị đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ do không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sự việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về chất lượng và an toàn trong ngành mỹ phẩm.

Kem dưỡng trắng da Young One bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Kem dưỡng trắng da Young One bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng - -1117722087

( Ảnh: Vtcnews )

Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi đã đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ sản phẩm kem dưỡng trắng da Young One do không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về chất lượng và an toàn trong ngành mỹ phẩm.

Kem dưỡng trắng da Young One bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng - -1195844730

( Ảnh: Vtcnews )

Theo thông báo từ Phó Cục trưởng Tạ Mạnh Hùng, lô sản phẩm này không đáp ứng yêu cầu về thành phần chất bảo quản, đặc biệt là không có Propyl paraben trong công thức. Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng việc kinh doanh và sử dụng lô sản phẩm này.

Đồng thời, các đơn vị cung ứng sản phẩm cũng được yêu cầu thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi có trách nhiệm gửi thông báo thu hồi đến tất cả những nơi đã phân phối và sử dụng sản phẩm Kem dưỡng trắng da Young One - Hộp 1 lọ 20g. Công ty cũng phải tiếp nhận lại sản phẩm từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Báo cáo về việc này cần được gửi đến Cục Quản lý Dược trước ngày 30/4.

Cục Quản lý Dược cũng đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM kiểm tra công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi để xác định việc tuân thủ các quy định về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM sẽ giám sát và xử lý công ty vi phạm, đồng thời thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Kem dưỡng trắng da Young One - Hộp 1 lọ 20g không đáp ứng quy định. Báo cáo kết quả cần được gửi đến Cục Quản lý Dược trước ngày 15/5.

Sự việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về chất lượng và an toàn trong ngành mỹ phẩm. Các công ty sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm cần đảm bảo rằng sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết và không gây hại cho người dùng. Việc kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm như vụ việc này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn