Hội thi tay nghề làm đẹp tại TP HCM: Giao lưu và truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế

Hội thi tay nghề làm đẹp tại TP HCM đã thu hút sự tham gia của 200 kỹ thuật viên từ các cơ sở và trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Sự kiện này mang lại cơ hội giao lưu, truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế và tạo điều kiện cho người làm nghề chăm sóc sắc đẹp được công nhận bằng cấp ISO 17024.

Hội thi tay nghề làm đẹp tại TP HCM: Giao lưu và truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế

Hội thi tay nghề làm đẹp tại TP HCM: Giao lưu và truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế - -88521531

( Ảnh: Nld )

Sáng ngày 8 tháng 11, hội thi tay nghề làm đẹp đã diễn ra tại TP HCM. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của 200 kỹ thuật viên đến từ các cơ sở và trung tâm chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nước. Hội thi mang lại cơ hội giao lưu, truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế và tạo điều kiện cho người làm nghề chăm sóc sắc đẹp được công nhận bằng cấp ISO 17024.

Hội thi tay nghề làm đẹp tại TP HCM: Giao lưu và truyền bá tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế - 657497123

( Ảnh: Nld )

Theo ông Hoàng Quốc Long, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành, tiêu chuẩn này khá mới lạ đối với Việt Nam và hiện đã được khoảng 164 quốc gia công nhận. Việc đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam đã đạt được chất lượng tốt, không thua kém các nước phát triển. Tuy nhiên, việc thiếu tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế đã khiến một số nước không công nhận bằng cấp của người làm nghề chăm sóc sắc đẹp. Để được công nhận tay nghề, người làm nghề cần ít nhất là bằng cấp do nước sở tại cấp hoặc phải đạt chứng nhận ISO 17024.

Trong thời điểm hiện tại, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành là trường duy nhất được Hiệp hội tiêu chuẩn quốc tế của Hàn Quốc giao nhiệm vụ đào tạo và cập nhật tiêu chuẩn ISO 17024. Việc kiểm tra tay nghề sẽ do chuyên gia của Hàn Quốc đánh giá, và nếu đạt yêu cầu, người học và người làm nghề sẽ được cấp chứng nhận ISO 17024.

Ngành công nghiệp làm đẹp ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, tuy nhiên, các cơ sở đào tạo chưa đáp ứng được tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO sẽ giúp các cơ sở đào tạo bắt kịp xu hướng mới của xã hội và đảm bảo chất lượng đào tạo trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn