Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian

Chanel N⁰5 là biểu tượng trong thế giới nước hoa với mùi hương quyến rũ, nữ tính và cổ điển. Với hơn 100 năm tồn tại, N⁰5 vẫn là nước hoa phổ biến nhất dành cho phụ nữ và được sử dụng hàng ngày.

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian - 1469998657

( Ảnh: Dantri )

Chanel N⁰5 là biểu tượng trong thế giới nước hoa với mùi hương quyến rũ, nữ tính và cổ điển. Với hơn 100 năm tồn tại, N⁰5 vẫn là nước hoa phổ biến nhất dành cho phụ nữ và được sử dụng hàng ngày.

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian - -2044101157

( Ảnh: Dantri )

Chanel N⁰5 được tạo ra bởi nhà thiết kế Gabrielle "Coco" Chanel, người không đi theo xu hướng chung. Coco Chanel muốn tạo ra một loại nước hoa độc đáo, thách thức các chuẩn mực xã hội. Với sự pha trộn khéo léo của các nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới, Chanel N⁰5 mang đến một mùi hương không thể bắt chước.

Chanel N⁰5 có nhiều tầng hương khác nhau và khả năng lưu hương tốt. Mùi hương từ N⁰5 mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch và thích hợp để sử dụng hàng ngày. Nước hoa này đã trở thành biểu tượng và không có loại nước hoa nào có thể sao chép hoặc thay thế.

Sự sáng tạo của Coco Chanel

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian - -1939207483

( Ảnh: Dantri )

Với sự sáng tạo của Coco Chanel, Chanel N⁰5 đã trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp nước hoa. Coco Chanel muốn tạo ra một loại nước hoa dành cho phụ nữ có mùi giống như phụ nữ, thách thức các chuẩn mực xã hội. Với sự pha trộn khéo léo của các nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới, Chanel N⁰5 mang đến một mùi hương độc đáo và không thể bắt chước.

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian - -1043708947

( Ảnh: Dantri )

Năm 1921, Coco Chanel yêu cầu Ernest Beaux tạo nên loại nước hoa nhân tạo, trừu tượng và có mùi giống như phụ nữ. Ernest Beaux đã tìm thấy các nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới như ylang-ylang ở Comoros, đậu Tonka tại Venezuela, gỗ đàn hương ở New Caledonia, hoa hồng Centrifolia, hoa nhài trồng tại vùng Grasse (Pháp). Sau quá trình nghiên cứu, Ernest Beaux mang đến cho Coco mẫu thử số 5, từ đó cái tên Chanel N⁰5 ra đời.

Mùi hương độc đáo của Chanel N⁰5

Chanel N⁰5 - Huyền thoại nước hoa vượt thời gian - -1040452636

( Ảnh: Dantri )

Chanel N⁰5 không mang đến một mùi hương cụ thể, dễ nhận dạng như mùi hoa nhài, hoa hồng hay hoa lan. Đó là mùi hương đến từ sự pha trộn một cách khéo léo, quyến rũ và mạnh mẽ. Cách điều chế độc đáo này khiến mùi hương của nước hoa này không thể bắt chước.

Chanel N⁰5 có nhiều tầng hương khác nhau cùng khả năng lưu hương tốt. Mùi hương từ N⁰5 mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch, thích hợp để sử dụng hàng ngày. Dù đã khô, mùi hương vẫn kéo dài đến tám giờ đồng hồ. Đến ban đêm, hương thơm nồng nàn, ấm áp dần lan tỏa.

Biểu tượng của Chanel N⁰5

Chanel N⁰5 đã trở thành biểu tượng đến mức giống như địa vị của người nổi tiếng. Năm 1959, chai Chanel N⁰5 được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York. Nghệ sĩ Andy Warhol cũng sử dụng mẫu chai N⁰5 làm chủ đề cho một trong 9 tác phẩm nghệ thuật của ông.

Chanel sử dụng nhiều người nổi tiếng như Marilyn Monroe, Suzy Parker, Ali MacGraw, Catherine Deneuve, Carole Bouquet, Audrey Tautou, Nicole Kidman, Gisele Bündchen, Marion Cotillard và Brad Pitt để quảng cáo cho N⁰5. Để duy trì sức ảnh hưởng hơn một thế kỷ, Chanel có cách thức đặc biệt nhằm bảo tồn và phát triển những tinh hoa của N⁰5.

Sức ảnh hưởng và thành công của Chanel N⁰5

Chanel N⁰5 vẫn là "ông trùm" về doanh số bán nước hoa. Trung bình 30 giây lại có một chai N⁰5 được bán trên toàn thế giới. Riêng tại Anh, khoảng 1,92 triệu phụ nữ sử dụng Chanel N⁰5 vào năm 2019.

Chanel N⁰5 đã trở thành một dòng sản phẩm riêng tại Chanel với nhiều phiên bản và các sản phẩm đi kèm như sữa tắm, xà phòng tắm, kem dưỡng da cơ thể, kem dưỡng da tay, xịt dưỡng tóc...

Hơn 100 năm qua, Chanel N⁰5 luôn giữ vững tầm ảnh hưởng, không một loại nước hoa nào có thể sao chép hay thay thế.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn