5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh

Chăm sóc da là một quá trình quan trọng để giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Dưới đây là 5 lỗi sai chăm sóc da phổ biến mà bạn nên tránh.

Lỗi sai chăm sóc da: Thoa kem chống nắng không đủ lượng

5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh - -1719751032

( Ảnh: Kenh14 )

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại nghiêm trọng cho da, gây thâm nám, suy giảm collagen, lão hóa da và tăng nguy cơ ung thư da. Một lỗi sai phổ biến là không bôi đủ lượng kem chống nắng. Nếu bạn bôi quá ít kem, kem chống nắng sẽ không thể tạo ra lớp che phủ đều và dày lên da, từ đó làm giảm hiệu quả bảo vệ da. Lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương với một đồng xu nhỏ cho toàn bộ khuôn mặt.

5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh - 532216777

( Ảnh: Kenh14 )

Lỗi sai chăm sóc da: Tẩy da chết quá mạnh

5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh - 1960405559

( Ảnh: Kenh14 )

Tế bào chết tích tụ trên da có thể làm da trở nên thô sần, khô và xỉn màu. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm tẩy da chết có hạt scrub quá sắc, tỷ lệ acid cao hoặc thao tác mạnh tay khi tẩy da chết có thể làm hư hại da. Bạn cần tẩy da chết nhẹ nhàng, lựa chọn sản phẩm có tỷ lệ acid thích hợp để không làm tổn thương da.

5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh - 1144459414

( Ảnh: Kenh14 )

Lỗi sai chăm sóc da: Dùng sữa rửa mặt có độ pH cao

5 Lỗi Sai Chăm Sóc Da Bạn Nên Tránh - 980410746

( Ảnh: Kenh14 )

Sữa rửa mặt có độ pH cao có thể làm da cảm giác căng rít sau khi rửa mặt. Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy da đã được làm sạch kỹ. Tuy nhiên, sữa rửa mặt có độ pH cao có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da dễ kích ứng, nhạy cảm và tiết nhiều dầu hơn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH khoảng 5 để giữ cho da cân bằng và khỏe mạnh.

Lỗi sai chăm sóc da: Chăm sóc da quá nhiều bước

Nhiều người nghĩ rằng chăm sóc da càng nhiều bước và sử dụng nhiều sản phẩm càng tốt cho da. Tuy nhiên, đắp quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị bí bức và quá tải dưỡng chất. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da mụn và nhạy cảm hơn. Bạn cần tìm hiểu về da của mình và xây dựng một chu trình chăm sóc da phù hợp.

Lỗi sai chăm sóc da: Lơ là việc làm dịu và dưỡng ẩm

Làm dịu và dưỡng ẩm là những bước chăm sóc da cơ bản nhưng thường bị bỏ qua. Đặc biệt khi chúng ta già đi, làn da trở nên nhạy cảm hơn và sử dụng các sản phẩm đặc trị và ngừa lão hóa có thể làm da kích ứng và bong tróc. Bạn nên sử dụng các sản phẩm làm dịu và dưỡng ẩm để giữ cho da cân bằng và khỏe mạnh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn