Xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế

Các công ty trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế bị xử phạt vì vi phạm hành chính, bao gồm không đáp ứng các điều kiện sản xuất và kinh doanh, vi phạm trong quảng cáo và thông tin sản phẩm. Các quyết định xử phạt này nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Các vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế

Xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế - -1236951948

( Ảnh: Thanhnien )

Trong tháng 1 năm 2024, đã có 18 quyết định xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế. Các công ty trong ngành này đã vi phạm các quy định liên quan đến sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và thông tin sản phẩm.

Xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế - 170594963

( Ảnh: Thanhnien )

Các vi phạm bao gồm không đáp ứng các điều kiện sản xuất và kinh doanh, vi phạm trong quảng cáo không phép, không đúng công thức đã được công bố, không ghi đủ hoặc ghi không đúng các thông tin bắt buộc trên nhãn hàng hóa.

Việc xử phạt nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này.

Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân bị phạt nặng nhất

Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân là đơn vị bị phạt nặng nhất với số tiền lên tới 200 triệu đồng. Công ty này không đáp ứng một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Ngoài ra, công ty còn vi phạm trong việc kinh doanh hàng hóa với nhãn có thông tin không chính xác về bản chất và công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng rằng đó là thuốc.

Công ty TNHH Salacos bị xử phạt với số tiền 123,5 triệu đồng

Công ty TNHH Salacos bị xử phạt với số tiền là 123,5 triệu đồng. Công ty này vi phạm trong quảng cáo không phép, sản xuất mỹ phẩm không đúng công thức đã được công bố và không ghi đủ hoặc ghi không đúng các thông tin bắt buộc trên nhãn hàng hóa.

Công ty cổ phần C13 Beauty và Công ty TNHH MTV TM XNK Obagi Việt Nam cũng bị xử phạt

Công ty cổ phần C13 Beauty và Công ty TNHH MTV TM XNK Obagi Việt Nam cũng bị xử phạt với số tiền 70 triệu đồng mỗi công ty. Cả hai công ty này vi phạm trong việc thông tin, quảng cáo, tiếp thị, ghi nhãn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

Đồng thời, cả hai công ty cũng bị buộc thu hồi và loại bỏ yếu tố vi phạm.

Công ty cổ phần sản xuất dược mỹ phẩm Hataphaco bị xử phạt

Công ty cổ phần sản xuất dược mỹ phẩm Hataphaco bị xử phạt với số tiền 90 triệu đồng. Công ty này đã sản xuất mỹ phẩm khi chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện.

Công ty bị đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi có đủ giấy chứng nhận theo quy định, tối đa là 24 tháng.

Công ty TNHH SX TM Ngọc Khải bị xử phạt

Công ty TNHH SX TM Ngọc Khải bị xử phạt với số tiền 50 triệu đồng. Công ty này kinh doanh mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng, không đáp ứng yêu cầu về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Công ty bị buộc thu hồi và tiêu hủy một số lô sản phẩm vi phạm.

Kết luận

Qua các quyết định xử phạt này, chúng ta thấy sự nghiêm túc của cơ quan chức năng trong việc kiểm soát và giám sát các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế.

Việc xử phạt nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn