Tai biến sau khi làm đẹp: Nguy cơ và cách tránh

Nhiều trường hợp gặp tai biến sau khi làm đẹp do việc thực hiện không đúng cách. Nguy cơ bao gồm viêm da, nhiễm trùng nặng, mất thị lực và thậm chí tử vong. Để tránh tai biến, hãy chọn cơ sở làm đẹp uy tín và tuân thủ các quy định an toàn.

Tai biến sau khi làm đẹp: Nguy cơ và cách tránh

Tai biến sau khi làm đẹp: Nguy cơ và cách tránh - -525134929

( Ảnh: Vietnamnet )

Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao. Tuy nhiên, việc làm đẹp không đúng cách có thể gây ra những tai biến nghiêm trọng. Gần đây, đã có nhiều trường hợp phụ nữ gặp nạn sau khi tiêm filler hoặc thực hiện các thủ thuật làm đẹp khác.

Một số trường hợp gây chấn động là chị T.N (40 tuổi, Đồng Nai) và một cô gái trẻ 17 tuổi từ Đồng Nai. Chị T.N đã đến một thẩm mỹ viện trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM để tiêm meso căng bóng da. Tuy nhiên, sau khi tiêm, chị bất ngờ chóng mặt, nôn ói và gồng cứng người. Chị được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và đang trong tình trạng nguy kịch. Còn cô gái trẻ 17 tuổi đã mất thị lực sau khi tiêm filler vào mũi. Cô được chuyển từ Đồng Nai lên TP.HCM cấp cứu và hiện đang trong tình trạng mù mắt trái.

Những trường hợp này đều liên quan đến việc thực hiện các thủ thuật làm đẹp không đúng cách. Nhiều cơ sở thẩm mỹ không có chứng chỉ và giấy phép hành nghề, sử dụng các loại dung dịch chưa rõ nguồn gốc. Điều này gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe của người dùng.

Nguy cơ và hậu quả của tai biến sau khi làm đẹp

Theo các bác sĩ, tai biến sau khi làm đẹp không chỉ xảy ra trong thời gian gần đây mà còn diễn ra thường xuyên. Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp như vậy. Tai biến sau làm đẹp có thể là viêm da tiếp xúc, viêm mô tế bào, nhiễm trùng da nặng, mù mắt, tàn phế vĩnh viễn và thậm chí tử vong.

Thống kê tại Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho thấy gần 78% các ca tai biến thẩm mỹ do người thực hiện không phải là bác sĩ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chọn cơ sở làm đẹp có uy tín và chuyên môn. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như thiết bị lỗi, sản phẩm sử dụng kém chất lượng chưa qua kiểm định cấp phép.

Cách tránh tai biến sau khi làm đẹp

Để tránh tai biến sau khi làm đẹp, các chuyên gia khuyên người dân nên tỉnh táo và nhận thức về việc lựa chọn cơ sở làm đẹp. Họ cần tìm hiểu kỹ về chất lượng và uy tín của cơ sở trước khi quyết định tiến hành thủ thuật làm đẹp. Đừng tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng xã hội, vì việc làm đẹp không phải lúc nào cũng an toàn 100%.

Việc làm đẹp là một nhu cầu tự nhiên của con người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người dân cần chọn đúng cơ sở làm đẹp và tuân thủ các quy định về an toàn. Chỉ có như vậy, việc làm đẹp mới thực sự mang lại niềm vui và tự tin cho mỗi người phụ nữ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn