Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều công ty dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế

Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và xử phạt nhiều công ty trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế vì vi phạm quy định về sản xuất, quảng cáo và ghi nhãn hàng hóa. Việc này nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng và an toàn của các sản phẩm y tế trên thị trường.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt công ty dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế

Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều công ty dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế - 1240227381

( Ảnh: Thanhnien )

Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và xử phạt nhiều công ty trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế trong tháng 1 năm 2024. Tổng cộng có 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được đưa ra.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều công ty dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế - 117282847

( Ảnh: Thanhnien )

Trong số các công ty bị xử phạt, Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân đã bị phạt nặng nhất với số tiền lên tới 200 triệu đồng. Công ty này đã vi phạm một số điều kiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Ngoài ra, công ty cũng đã kinh doanh hàng hóa với nhãn có các thông tin không đúng sự thật, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng đó là thuốc.

Công ty TNHH Salacos cũng đã bị xử phạt với số tiền 123,5 triệu đồng. Công ty này vi phạm quảng cáo không phép, sản xuất mỹ phẩm không đúng công thức đã được công bố, và không ghi đúng các thông tin bắt buộc trên nhãn hàng hóa. Công ty cũng bị buộc thu hồi và loại bỏ các yếu tố vi phạm.

Công ty cổ phần C13 Beauty và Công ty TNHH MTV TM XNK Obagi Việt Nam cũng đã bị xử phạt với số tiền 70 triệu đồng mỗi công ty. Cả hai công ty này đã vi phạm trong việc thông tin, quảng cáo, tiếp thị, ghi nhãn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hiểu nhầm rằng các sản phẩm đó là thuốc. Công ty cổ phần sản xuất dược mỹ phẩm Hataphaco cũng bị xử phạt với số tiền 90 triệu đồng vì đã sản xuất mỹ phẩm khi chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện.

Cuối cùng, Công ty TNHH SX TM Ngọc Khải cũng bị xử phạt với số tiền 50 triệu đồng. Công ty này đã kinh doanh mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng, không đáp ứng yêu cầu chất lượng về vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Các công ty bị xử phạt cũng phải thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm, như thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm, xóa quảng cáo không phép, cũng như nộp lại số tiền vi phạm. Mục đích của việc này là bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao chất lượng và an toàn của các sản phẩm dược – mỹ phẩm trên thị trường.

Việc xử phạt các công ty vi phạm trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm và trang thiết bị y tế là một bước quan trọng để đảm bảo sự tuân thủ quy định và giữ vững uy tín của ngành này. Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của các sản phẩm y tế trên thị trường.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn