Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự quan trọng trong làm sạch da mặt

Rửa mặt trước hay tẩy da chết trước? Đây là câu hỏi thường gặp khi làm sạch da mặt. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được thứ tự quan trọng để đạt hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự quan trọng trong làm sạch da mặt

Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự quan trọng trong làm sạch da mặt - 2045905363

( Ảnh: Kenh14 )

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch da mặt. Việc rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và mang lại cảm giác dễ chịu. Đây là một bước đơn giản và cơ bản trong việc chăm sóc da mặt.

Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự quan trọng trong làm sạch da mặt - -141196263

( Ảnh: Kenh14 )

Tuy nhiên, để làm sạch da sâu hơn, bạn cần thực hiện thêm bước tẩy da chết. Tẩy da chết giúp loại bỏ lượng tế bào chết trên bề mặt da, giúp da mềm mại, thông thoáng và sáng hồng hơn. Ngoài ra, tẩy da chết còn kích thích quá trình tái tạo da, giúp da sản sinh collagen và trở nên săn chắc hơn.

Làm sạch da mặt theo thứ tự đúng

Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự quan trọng trong làm sạch da mặt - -204371729

( Ảnh: Kenh14 )

Việc rửa mặt trước tạo điều kiện cho lỗ chân lông trên da được giãn ra, giúp tẩy da chết hoạt động và làm sạch sâu hơn. Sau khi tẩy da chết, lớp biểu bì khô sần trên da đã được loại bỏ, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt ngay lúc này để tránh làm da mất đi độ ẩm cần thiết.

Thay vào đó, sau khi tẩy da chết, bạn nên bổ sung dưỡng chất mới cho da từ các loại mỹ phẩm cấp ẩm, điều trị. Đây là thời điểm tốt nhất để da hấp thụ dưỡng chất.

Kết luận

Để có làn da sạch sẽ, mềm mại và tươi trẻ, hãy nhớ thực hiện đúng thứ tự làm sạch da mặt: rửa mặt trước, sau đó mới tẩy da chết và sau cùng là bổ sung dưỡng chất cho da.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn