Hoa nhài ở Ấn Độ - Biểu tượng tình yêu và nguồn cung cấp tinh dầu quý giá

Hoa nhài không chỉ là biểu tượng tình yêu ở Ấn Độ mà còn là nguồn cung cấp tinh dầu quý giá cho các hãng nước hoa danh tiếng trên thế giới. Hương thơm ngọt ngào và nồng nàn của hoa nhài Madurai đã trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố này.

Hoa nhài ở Ấn Độ: Biểu tượng tình yêu và nguồn cung cấp tinh dầu quý giá

Hoa nhài ở Ấn Độ - Biểu tượng tình yêu và nguồn cung cấp tinh dầu quý giá - -1487515538

( Ảnh: Cafef )

Hoa nhài không chỉ là một loài hoa có hương thơm nồng nàn mà tại Ấn Độ, loài hoa này còn là biểu tượng tình yêu trong Ấn Độ giáo.

Hoa nhài ở Ấn Độ - Biểu tượng tình yêu và nguồn cung cấp tinh dầu quý giá - -801203804

( Ảnh: Cafef )

Hương thơm ngập tràn không khí khi những người thợ hái hoa đang thu hoạch những bông hoa nhài trắng. Những nụ hoa còn tươi sẽ được xử lý, trở thành loại nguyên liệu giá trị để chiết xuất các loại nước hoa trên khắp thế giới. Hoa nhài chỉ tỏa hương mạnh nhất khi nở vào ban đêm nên các thợ hái chỉ chọn lấy những bông hoa chưa hé.

Hoa nhài Madurai - Hương thơm đặc trưng và nhu cầu của ngành công nghiệp nước hoa

Hoa nhài ở Ấn Độ - Biểu tượng tình yêu và nguồn cung cấp tinh dầu quý giá - 493240680

( Ảnh: Cafef )

Hoa nhài Madurai có một hương thơm đặc trưng và nổi tiếng trên khắp thế giới. Đây là loại hoa được sử dụng để chiết xuất tinh dầu quý giá cho các hãng nước hoa danh tiếng như Dior và Guerlain.

Với mùi hương đậm, thơm ngát và nồng nàn, hoa nhài Madurai mang đến sự uyển chuyển và hấp dẫn mà không hoa cỏ nào có thể sánh được.

Mỗi năm, hàng nghìn kg hoa nhài tươi được thu hoạch và chỉ một lượng nhỏ tinh dầu nguyên chất có thể được chiết xuất từ số hoa này. Các hãng nước hoa đến Madurai để thu mua nguyên liệu quý giá này với giá trị cao.

Quá trình chiết xuất tinh dầu hoa nhài

Quá trình chiết xuất tinh dầu hoa nhài là một quy trình phức tạp và tốn nhiều thời gian. Sau khi thu hoạch, hoa nhài sẽ được xử lý để loại bỏ các phần không cần thiết và thu được tinh dầu hoa nhài nguyên chất.

Để chiết xuất 1kg tinh dầu nguyên chất, cần khoảng 700kg hoa nhài tươi. Đây là một quá trình công phu và đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên nhẫn từ các thợ hái hoa.

Tuy nhiên, giá trị của tinh dầu hoa nhài rất cao, với mức giá khoảng 4.200 USD cho 1kg tinh dầu. Điều này chứng tỏ nguồn cung cấp tinh dầu hoa nhài là rất quý giá và được các hãng nước hoa trên thế giới săn đón.

Hoa nhài Madurai - Biểu tượng đặc trưng của thành phố

Hoa nhài Madurai đã trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố này. Khắp nơi, bạn có thể bắt gặp những bông hoa trắng nhỏ nhắn tươi sáng, từ những ngôi nhà, trên mái tóc của các cô gái cho đến trong khu đền thờ thần Meenakshi - vệ thần của thành phố.

Người dân ở Madurai rất tự hào về hoa nhài Madurai và sẵn lòng chia sẻ với du khách về loài hoa đặc biệt này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn