Biến chứng sau tiêm filler làm đẹp: Cảnh báo nguy cơ và lựa chọn đúng cơ sở

Bệnh viện Da liễu Trung Ương ở Hà Nội đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp. Bác sĩ cảnh báo về nguy cơ tái phát và khuyên người tiêu dùng lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tránh các biến chứng không mong muốn.

Biến chứng sau tiêm filler làm đẹp: Cảnh báo nguy cơ và lựa chọn đúng cơ sở

Biến chứng sau tiêm filler làm đẹp: Cảnh báo nguy cơ và lựa chọn đúng cơ sở - -342632398

( Ảnh: Baogialai )

Trong những ngày gần đây, Bệnh viện Da liễu Trung Ương ở Hà Nội đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp. Bác sĩ cảnh báo về nguy cơ tái phát và khuyên người tiêu dùng lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tránh các biến chứng không mong muốn.

Biến chứng sau tiêm filler làm đẹp: Cảnh báo nguy cơ và lựa chọn đúng cơ sở - 678276726

( Ảnh: Baogialai )

Theo bác sĩ Vũ Nguyên Bình, chuyên gia tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, bệnh nhân này vẫn có nguy cơ tái phát do không thể lấy bỏ toàn bộ khối filler ra khỏi vùng tổn thương, và tổn thương cũng có thể để lại sẹo trên vùng cằm.

Bác sĩ Bình cảnh báo rằng nhiều cơ sở thẩm mỹ sử dụng filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc đã bị cấm sử dụng. Các sản phẩm này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức, và có thể gây mù vĩnh viễn nếu khối filler làm tắc động mạch mắt.

Ngoài ra, việc sử dụng filler kém chất lượng hoặc bị cấm sử dụng có thể hình thành dị vật trong da, u hạt, khối sưng viêm, và gây nên tình trạng nhiễm trùng tái phát nhiều đợt, khó điều trị dứt điểm.

Dựa trên kinh nghiệm điều trị một số bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm filler tại các cơ sở không đủ điều kiện, bác sĩ Bình khuyên: "Những người có nhu cầu làm đẹp nên thực hiện thủ thuật tiêm filler tại các cơ sở y tế uy tín, như các bệnh viện đã được cấp phép hoạt động. Cần tìm hiểu kỹ thông tin về loại filler sẽ được sử dụng và người thực hiện thủ thuật, để tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra".

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn