Bí quyết chăm sóc da đơn giản theo nguyên tắc của các bác sỹ da liễu

Chăm sóc da hàng ngày không cần phức tạp, chỉ cần tập trung vào ba bước chính: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Đọc bài viết để biết thêm chi tiết.

Bí quyết chăm sóc da đơn giản theo nguyên tắc của các bác sỹ da liễu

Bí quyết chăm sóc da đơn giản theo nguyên tắc của các bác sỹ da liễu - 46646923

( Ảnh: Vietnamplus )

Chăm sóc da hàng ngày không cần phức tạp. Các bác sỹ da liễu khuyên rằng chỉ cần tập trung vào ba bước chính: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Việc đơn giản hóa chu trình chăm sóc da là điều cần thiết để có làn da khỏe đẹp.

Bí quyết chăm sóc da đơn giản theo nguyên tắc của các bác sỹ da liễu - -368244284

( Ảnh: Vietnamplus )

Theo Tiến sỹ Ahmad Amin, Phó Giáo sư Da liễu tại Trường Y Feinberg (thuộc Đại học Northwestern, Mỹ), cả những bác sỹ da liễu cũng cảm thấy choáng ngợp trước lượng thông tin về cách chăm sóc da trên các nền tảng hiện nay. Vì vậy, họ khuyên rằng việc đơn giản hóa chu trình chăm sóc da là điều cần thiết.

Chăm sóc da hàng ngày

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong chăm sóc da. Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, tế bào da chết, lớp trang điểm và các chất ô nhiễm từ môi trường. Đối với làn da khô hoặc nhạy cảm, rửa mặt một lần mỗi ngày là đủ. Tuy nhiên, đối với làn da khác, nên rửa mặt hai lần mỗi ngày.

Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cũng rất quan trọng. Đối với làn da khô, nên chọn loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Đối với làn da dầu, nên chọn loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt. Đối với làn da nhạy cảm, nên chọn các sản phẩm nhẹ nhàng, không mùi thơm.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm hàng ngày giúp làn da không bị khô và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Đối với làn da dầu, nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu. Đối với làn da khô, nên chọn loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da khô. Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá, nên chọn loại kem dưỡng ẩm không gây mụn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày là lý tưởng, đặc biệt khi thời tiết khô hanh hoặc da đang trong tình trạng khô ráp.

Bước 3: Chống nắng

Chống nắng là bước cần thiết trong mọi chu trình chăm sóc da. Tia cực tím từ Mặt trời có thể gây tổn thương da, tăng sản xuất melanin và nguy cơ gây ung thư da. Chọn loại kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 để bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB.

Ngoài ba bước chính

Bạn cũng có thể thêm serum, tẩy tế bào chết, kem mắt hoặc toner vào quy trình chăm sóc da. Những sản phẩm này có thể được thêm tùy theo nhu cầu của từng người. Hãy thử từng sản phẩm một trong khoảng ba tuần trước khi sử dụng thêm sản phẩm khác. Đừng sử dụng quá nhiều lớp sản phẩm để tránh gây kích ứng hoặc khô da.

Nếu sau khi thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da mà không nhận được kết quả như mong muốn, hãy gặp các bác sỹ da liễu để được tư vấn về loại sản phẩm và thành phần có thể cải thiện làn da của bạn. Hãy nhớ rằng không cần phải sử dụng những sản phẩm đắt tiền để có một làn da khỏe đẹp. Các sản phẩm nhãn hiệu bình dân cũng có thể mang lại hiệu quả tốt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn