5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày để có làn da khỏe đẹp. Tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thoa kem dưỡng ẩm, dùng serum vitamin C và thoa kem chống nắng là những bước quan trọng bạn nên duy trì.

1. Tẩy trang mỗi tối

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - -972469622

( Ảnh: Kenh14 )

Tẩy trang là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Bạn cần tẩy trang và rửa mặt vào mỗi buổi tối để loại bỏ lớp trang điểm, dầu nhờn, và bụi bẩn tích tụ trên da. Việc không tẩy trang kỹ càng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da bị mụn, vi khuẩn.

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - 1394830309

( Ảnh: Kenh14 )

Hãy đảm bảo bạn sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi tẩy trang, hãy rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng và bụi bẩn trên da.

2. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - 1818598166

( Ảnh: Kenh14 )

Sữa rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn, mang lại làn da sạch khỏe.

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - -1170870914

( Ảnh: Kenh14 )

Để đảm bảo hiệu quả tối đa, hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp với da. Độ pH trong khoảng 4.0 - 6.0 là lý tưởng để không làm hại lớp màng bảo vệ da. Tránh sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao, vì nó có thể làm da khô và gây kích ứng.

3. Thoa kem dưỡng ẩm

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - -368402016

( Ảnh: Kenh14 )

Việc dưỡng ẩm là bước quan trọng để giữ cho da luôn mềm mịn và căng mọng. Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm thiểu tình trạng da khô và nứt nẻ.

5 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản hàng ngày - -2042552919

( Ảnh: Kenh14 )

Hãy chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có da khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm có thành phần giàu dầu và chất dưỡng ẩm. Trong khi đó, nếu bạn có da dầu, hãy chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu và có thành phần làm se lỗ chân lông.

4. Dùng serum vitamin C

Serum vitamin C là một thành phần quan trọng trong chăm sóc da. Nó có nhiều tác dụng tuyệt vời như chống oxi hóa, làm sáng da, cải thiện sự đổi màu và tăng cường sản xuất collagen.

Sử dụng serum vitamin C đều đặn sẽ giúp cải thiện sắc tố da và kết cấu da. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ánh sáng xanh và môi trường ô nhiễm. Hãy sử dụng serum vitamin C sau bước toner và trước khi thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

5. Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng hàng ngày là bước quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Kem chống nắng giúp ngăn chặn da bị sạm, cháy nắng, lão hóa sớm và giảm nguy cơ mắc ung thư da.

Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và phù hợp với loại da của bạn. Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà và thoa lại sau mỗi 2-3 giờ hoặc sau khi tiếp xúc nhiều với nước.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn